(คลิกที่ภาพดาวโหลดคู่มือ)
วิธีการใช้งาน ☺☺👀
(ในโฟล์เดอร์ของโรงเรียนไม่มีแบบเฉลยค่ะ เพราะเด็กๆ เข้าถึงได้ ครูใช้ QR ที่แนบในหนังสือแจ้งจาก สพป.เชียงราย เขต 1 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2566)
- ศึกษาเอกสาร คู่มือ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560)และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (EssayTest)เพื่อกกำหนดโครงสร้างเครื่องมือ
- วิเคราะห์และกกำหนดกรอบโครงสร้าง-การนำเรื่องมือไปบูรณาการกับกิจกรรมการเรียนการสอน โดยการเลือกใช้ให้เหมาะสมตามบริบทของโรงเรียน สภาพการเรียนการสอน
- ให้ครูวิชาการนำเครื่องมือไปปรับหรือ บูรณาการเข้ากับตัวชี้วัดใหม่ หลักสูตรแกน กลางฯ2551 (ปรับปรุง) และแทรกเนื้อหาสมรรถนะเข้ากับกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- ให้ครูประจำชั้น มีหน้าที่หลักในการจัดการเรียนการสอนและการวัดและประเมินผลผู้เรียน มีบทบาทในการนำเครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (Essay Test) ไปใช้ ดังนี้
- บริหารจัดการให้ครูผู้สอนนำเครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (Essay Test) ไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
- เปิดโอกาสให้ครูผู้สอนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสะท้อนคิดจากการนำเครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (Essay Test) ไปใช้ เพื่อการพัฒนาและยกระดับคุณภาพผู้เรียน
- จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยเลือกใช้เครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (Essay Test)ที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการเรียนรู้และเป้าหมายการพัฒนาผู้เรียน
- พัฒนาและต่อยอดความสามารถของผู้เรียน ด้วยการสร้างเครื่องมือมาตรฐานแบบเขียนตอบ (Essay Test) ตามแนวทางที่กำหนดให้