ค้นหา Q&A

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

การบริหารการใช้จ่ายงบประมาณอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับนโยบาย ปัญหาและความต้องการ มีกระบวนการ/วิธีการดำเนินงาน

กระบวนการ 5 ขั้นตอน
1. การวางแผน งบประมาณ
2. การจัดทำงบประมาณ (จัดทำโครงสร้างแผนงานตามยุทธศาสตร์ / จัดทำคำขอ งบประมาณ/ พิจารณาคำของบประมาณ)
3. การอนุมัติงบประมาณ
4. การบริหารงบประมาณ (จัดทำแผนปฏิบัติงาน/จัดทำแผนใช้จ่ายงบประมาณ/จัดสรรงบประมาณ/การใช้จ่ายงบประมาณ
5. การประเมินผล
 ก่อนการดำเนินงาน
 ระหว่างการดำเนินงาน
 หลังการดำเนินงาน

วิธีดำเนินงาน   

1.   ตรวจสอบ วิเคราะห์ ผลการดำเนินงานตามเป้าหมายผลผลิต ตัวชี้วัดความสำเร็จรายกลยุทธ์ และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ยังไม่บรรลุผลสำเร็จ

2.   ตั้งประเด็นหรือสมมุติฐาน เพื่อเป็นแนวทางในการหาคำตอบ โดยศึกษาองค์ประกอบ ตัวแปรของปัจจัยภายนอก (ชุมชน ท้องถิ่น) และองค์ประกอบภายในโรงเรียน

3.   ศึกษาสภาพปัจจุบัน  แก้ปัญหาตามกรณี  และดำเนินการตรวจสอบงานงบประมาณที่ยังไม่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา

4.   ผู้บริหารโรงเรียน นิเทศและติดตามผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ -วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลืออะไร Q&A ท้ายบทความ