การบริหารการใช้จ่ายงบประมาณอย่างเป็นระบบ สอดคล้องกับนโยบาย ปัญหาและความต้องการ มีกระบวนการ/วิธีการดำเนินงาน
กระบวนการ 5 ขั้นตอน1. การวางแผน งบประมาณ
2. การจัดทำงบประมาณ (จัดทำโครงสร้างแผนงานตามยุทธศาสตร์ / จัดทำคำขอ งบประมาณ/ พิจารณาคำของบประมาณ)
3. การอนุมัติงบประมาณ
4. การบริหารงบประมาณ (จัดทำแผนปฏิบัติงาน/จัดทำแผนใช้จ่ายงบประมาณ/จัดสรรงบประมาณ/การใช้จ่ายงบประมาณ
5. การประเมินผล
ก่อนการดำเนินงาน
ระหว่างการดำเนินงาน
หลังการดำเนินงาน
วิธีดำเนินงาน
1.
ตรวจสอบ วิเคราะห์ ผลการดำเนินงานตามเป้าหมายผลผลิต
ตัวชี้วัดความสำเร็จรายกลยุทธ์
และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ยังไม่บรรลุผลสำเร็จ
2. ตั้งประเด็นหรือสมมุติฐาน
เพื่อเป็นแนวทางในการหาคำตอบ โดยศึกษาองค์ประกอบ ตัวแปรของปัจจัยภายนอก (ชุมชน
ท้องถิ่น) และองค์ประกอบภายในโรงเรียน
3. ศึกษาสภาพปัจจุบัน แก้ปัญหาตามกรณี
และดำเนินการตรวจสอบงานงบประมาณที่ยังไม่ได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา
4. ผู้บริหารโรงเรียน
นิเทศและติดตามผลการดำเนินงานอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ -วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลืออะไร Q&A ท้ายบทความ