ค้นหา Q&A

วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

มาตรฐานการให้บริการ

มาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน

มีการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา  ทั้งระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษา   ขั้นพื้นฐาน  ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาที่กระทรวงประกาศใช้ โดยมีการกำหนดเป้าหมายความสำเร็จ ตามมาตรฐานของสถานศึกษา  ภายใต้สถานการการติดต่อของโรคโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19)  โดยคำนึงถึงความพร้อมและความปลอดภัยของนักเรียนและครูเป็นสำคัญ  การบริหารจัดการประกอบด้วยครูบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและรับผิดชอบร่วมกัน        การบริหารพัฒนาหลักสูตร   การบริหารจัดการกระบวนการเรียนรู้  การจัดระบบและนิเทศการจัดการเรียนรู้ การจัดระบบและการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน  และการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้  โดยมีการทำการรายงานผลการประเมินตนเอง  และตามคำแนะนำของหน่วยงานต้นสังกัด  เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นและส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ 

วิธีการดำเนินงาน

  • ศึกษานโยบายกระทรวงศึกษา สพฐ. สพป.ชร. 1 และนโยบายตามภารกิจของโรงเรียน
  • ริเริ่ม พัฒนากระบวนการประเมินแบบ PDCA/CIPP Model เพื่อประเมินความต้องการจำเป็นในก
  • แก้ไข-พัฒนาของนักเรียนและความต้องการพัฒนานักเรียนจากชุมชน ผู้ปกครอง
  • ประสานกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเพื่อร่วมวางแผนพัฒนามาตรฐาการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียนโรงเรียนบ้านหัวดอย
  • ประชุมปฏิบัติการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียนเพื่อใช้เป็นเป้าหมายการจัดการศึกษาแกผู้เรียน
  • ดำเนินการตามแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
  • กำหนดวิสัยทัศให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ -วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลืออะไร Q&A ท้ายบทความ