มาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
มีการกำหนดมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา ทั้งระดับการศึกษาปฐมวัยและการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาที่กระทรวงประกาศใช้ โดยมีการกำหนดเป้าหมายความสำเร็จ ตามมาตรฐานของสถานศึกษา ภายใต้สถานการการติดต่อของโรคโคโรนาไวรัส 2019 (COVID-19) โดยคำนึงถึงความพร้อมและความปลอดภัยของนักเรียนและครูเป็นสำคัญ การบริหารจัดการประกอบด้วยครูบุคลากรทางการศึกษา ผู้ปกครอง ชุมชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและรับผิดชอบร่วมกัน การบริหารพัฒนาหลักสูตร การบริหารจัดการกระบวนการเรียนรู้ การจัดระบบและนิเทศการจัดการเรียนรู้ การจัดระบบและการประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน และการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ โดยมีการทำการรายงานผลการประเมินตนเอง และตามคำแนะนำของหน่วยงานต้นสังกัด เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งเน้นและส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ
วิธีการดำเนินงาน
- ศึกษานโยบายกระทรวงศึกษา สพฐ. สพป.ชร. 1 และนโยบายตามภารกิจของโรงเรียน
- ริเริ่ม พัฒนากระบวนการประเมินแบบ PDCA/CIPP Model เพื่อประเมินความต้องการจำเป็นในก
- แก้ไข-พัฒนาของนักเรียนและความต้องการพัฒนานักเรียนจากชุมชน ผู้ปกครอง
- ประสานกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียนเพื่อร่วมวางแผนพัฒนามาตรฐาการเรียนรู้ของผู้เรียน
- แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียนโรงเรียนบ้านหัวดอย
- ประชุมปฏิบัติการกำหนดมาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียนเพื่อใช้เป็นเป้าหมายการจัดการศึกษาแกผู้เรียน
- ดำเนินการตามแผนพัฒนามาตรฐานการเรียนรู้ของผู้เรียน
- กำหนดวิสัยทัศให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ -วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลืออะไร Q&A ท้ายบทความ