กระบวนการ/วิธีการดำเนินงาน
วางแผนจัดทำกิจกรรมการพัฒนาตนเองให้มีความรู้ มีทักษะใหม่ๆ เช่น การเข้าร่วมอบรม/ สัมมนาในรูปแบบออนไลน์ และจัดทำโครงการพัฒนาบุคากร กำหนดภาระงานของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งส่งเสริมบุคลากรเข้ารับการการอบรมพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูมืออาชีพ โดยมีการรายงานผลการนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติติงานและเก็บข้อมูลเป็นสารสนเทศบุคลากรของสถานศึกษา ส่งเสริมครูให้ใช้สื่อ เทคโนโลยี นวัตกรรมทางการศึกษา ทำให้ครูมีความรู้ มีความสามารถใช้เครื่องมือดิจิทัลช่วยสอนนักเรียนให้เข้าใจบทเรียนเร็วขึ้น การส่งเสริมและพัฒนาด้านคุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ และการเป็นผู้นำในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ และให้บุคลากรมี ID Plan ทุกคน
จัดระบบการบริหารเพื่อวางแผนอัตรากำลัง
และการมอบหมายงาน
-
ออกแบบโครงสร้างการแบ่งงานและมาตรฐานการปฏิบัติติงานตามสายงานของสถานศึกษา
-
ศึกษาสภาพปัญหาในปัจจุบันโดยพิจารณาตามภารกิจ 4
งาน
-
การวิเคราะห์งานเป็นกระบวนการศึกษาและรวบรวมข้อมูลเพื่อทราบปริมาณงาน
ขอบเขตหน้าทีและความรับผิดชอบของงานความเกี่ยวพันของงานที่เกี่ยว กับกิจกรรมอื่น ๆ
ภายในองค์กร
-
การวางแผนและการพยากรณ์กำลังคนเพื่อบรรจุตำแหน่งที่ว่างหรือขาด
-
พัฒนาครูให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานตามสายงาน
-
จัดสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำงานให้เหมาะสมกับมาตรฐานการปฏิบัติงาน
- จัดบรรยากาศวัฒนธรรมการทำงานของโรงเรียนให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
ผลการดำเนินงาน
-
การจ้างครูอัตราจ้างรายเดือนต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลและความจำเป็นเนื่องจากเป็นสาขาที่ขาดแคลน
เพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพวิชาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยเป็นไปตามความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาและผู้ปกครอง
รายละเอียดดังนี้
-
ได้รับการอนุมัติให้จ้างบุคลากรด้วยเงินนอกงบประมาณ
จำนวน 3 อัตรา ระยะเวลา 1 ปี
รายเดิมต่อเนือง จำนวน 2 อัตรา
รายใหม่ จำนวน 1 อัตรา
-
การส่งเสริมเสริมสนับสนุนบุคลากรทุกระดับ
ทำให้โรงเรียนมีคลังปัญญา สามารถต่อยอดองค์ความรู้และเป็นโคชให้ผู้อื่นได้ https://sites.google.com/itcri.com/uskill/school-office365
-
โรงเรียนมีบุคลากรดูแลระบบ ดูแลคลาสรูมที่เชื่อมต่อแหล่งเรียนรู้ด้วยตนเอง
เช่น CANVA
,OFFICE365 , GOOGLE CLASSROOM และอื่นๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะ -วันนี้คุณต้องการความช่วยเหลืออะไร Q&A ท้ายบทความ